Nhờ game hạn chế nguy hiểm bức xạ X-quang

Công nghệ sử dụng trong các trò chơi 3D đang được các nhà nghiên cứu tại trường đại học Teesside (Anh) khai thác để phục vụ cho việc giảng dạy khoa học X-quang vốn không thực sự an toàn trước đây.

Học X-quang qua game. (Ảnh: BBC)

Đây là dự án đầu tiên trên thế giới cho phép sinh viên làm việc trong một môi trường giả lập mà không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện nguy hiểm trong phòng X-quang. Không gian thực hiện dự án này sẽ là thư viện dược quốc gia của Mỹ, trung tâm cung cấp y dược phẩm lớn nhất thế giới.

Các quan chức của trường cho biết họ đã tính đến việc thương mại hóa hệ thống công nghệ này. Philip Cosson, giảng viên cao cấp của Khoa y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng phát biểu: "Môi trường bức xạ ion hóa rất độc hại, chúng tôi muốn đảm bảo chắc chắn tất cả những người làm việc trong điều kiện ấy phải nắm vững kiến thức và có kinh nghiệm để bảo vệ người bệnh".

"Môi trường game 3D cho phép các sinh viên X-quang có cơ hội học tập mà không đưa bản thân và bệnh nhân vào trong tình trạng nguy hiểm", ông nói tiếp. "Chúng tôi đã mang công nghệ chơi game 3D sang một kỷ nguyên mới của khoa học y tế ứng dụng".

Phần mềm được sử dụng trong dự án này đã được chính các sinh viên đồ họa đang học tại trường phát triển từ nhiều năm qua.

(theo BBC)

0 ý kiến: